Cách sử dụng phòng xông hơi khô mang lại hiệu quả tốt nhất 

Để xua tan sự căng thẳng mệt mỏi, áp lực trong công việc cũng như đào thải độc tố ra bên ngoài, nhiều người đã lựa chọn phương pháp xông hơi, liệu pháp có từ rất lâu đời. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng phòng xông hơi đúng chuẩn để mang lại hiệu quả tốt. Vậy hôm nay Bilico sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng phòng xông hơi đúng.

Hình thức xông hơi khô là gì ?

 

Xông hơi khô là hình thức làm nóng các viên đá để từ đó tạo ra hơi nóng kết hợp với tinh dầu giúp kích thích tế bào, mở rộng lỗ chân lông, đào thải các khí độc ra ngoài cơ thể. Hơi nóng từ hình thức xông hơi khô sẽ góp phần tiêu diệt nấm, ký sinh trùng, vi khuẩn làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn. Và còn rất nhiều lợi ích mà xông hơi đem lại cho cơ thể chúng ta.  Chi tiết về phòng xông hơi khô bạn có thể xem tại https://xonghoi.info/phong-xong-hoi-kho

Cách sử dụng phòng xông hơi khô 

 

Để hình thức xông hơi khô đem lại hiệu quả cao, chúng ta cần thực hiện đúng các bước sau đây: 

Bước 1: Chuẩn bị 

Trước khi vào phòng xông hơi, bạn nên tháo bỏ hết quần áo, chỉ nên mang theo một chiếc khăn mỏng để tránh hơi nóng làm bỏng da.

Khi vào phòng xông hơi bạn nên có bước tắm qua bằng nước nóng để làm sạch cơ thể và quen dần với sức nóng. Bên cạnh đó làn da ẩm ướt sẽ giúp thân thể thích nghi được với môi trường mới.

Bước 2: Vào phòng xông hơi

Khi mới vào phòng xông hơi chúng ta sẽ có cảm giác không khí rất khô, để cải thiện điều đó bạn nên tưới nước hoặc tinh dầu lên những viên đá sauna. 

Bước 3: Ra khỏi phòng xông hơi

Khi bạn cảm thấy nhiệt độ đã đủ nóng, bạn nên sử dụng vòi tắm hoặc ngồi sang phòng có nhiệt độ thấp hơn, cũng có thể ra bên ngoài để hơi nóng. Nếu bạn cảm thấy khát hãy uống một chút nước không nên dùng bia hoặc rượu,…

Bước 4: Vào phòng xông hơi lần thứ hai

Sau khi thực hiện làm mát, cơ thể chúng ta đã ẩm ướt hơn rất nhiều, hãy dùng lá Bulo để quét ngang thân thể nếu thấy dễ chịu với nhiệt độ và độ ẩm trong phòng xông hơi

Bước 5: Thực hiện lại quy trình xông hơi (nếu bạn cảm thấy thoải mái )

Sau khi ngâm tắm, bạn nên quay lại phòng xông hơi và nên để nhiệt độ cao hơn. Lúc đó, bạn nên ngồi hoặc nằm ở ghế trên tầng trên. 

Bước 6: Ra khỏi phòng xông hơi

Sau khi ra khỏi phòng xông hơi hãy để cho cơ thể được ráo mồ hôi, sau đó tắm lại với nước. Lau khô cơ thể bằng khăn khô và ngồi ở phòng có nhiệt độ thấp hơi

Đây là bước gần kết thúc và cũng là bước bạn thấy thoải mái nhất. 

Bước 7: Kết thúc

Mặc quần áo và kết thúc quá trình xông hơi. 

Không nên bước ngay vào phòng có nhiệt độ quá thấp, hãy để cho cơ thể làm quen với không khí bên ngoài.

>> Tham khảo thêm:Phòng xông hơi ướt nhập khẩu chính hãng – cách thi công chi tiết

Lợi ích từ việc xông hơi khô

 

  • Cải thiện tinh thần: Ngồi trong phòng xông hơi yên tĩnh và ấm áp và kín đáo sẽ đem lại cho bạn sự thoải mái, thư thái và an toàn. Từ đó tâm trí bạn sẽ giảm bớt căng thẳng, xua tan mệt mỏi.

Đặc biệt có rất nhiều bệnh được các bác kê toa sử dụng phòng xông hơi để cải thiện tình trạng bệnh hơn.

  • Giảm đau cơ do vận động mạnh: Một nghiên cứu trên Springerplus đã chỉ ra rằng sử dụng phòng xông hơi sẽ giúp giảm đau cơ sau quá trình tập luyện và cải thiện phục hồi chức năng.
  • Giảm nguy cơ mất trí nhớ: Trong một nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Đàn ông có tần suất xông hơi nhiều lần trong tuần sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ và sa sút trí tuệ đến 65% so với người chỉ xông hơi 1 lần trong tuần.
  • Cải thiện hệ miễn dịch: Việc bạn ngồi trong phòng xông hơi 15 phút sẽ khiến cho các tế bào bạch cầu gia tăng nhanh chóng, làm tăng khả năng miễn dịch 

>>> Tham khảo thêm: CÔNG KHAI báo giá máy xông hơi MỚI NHẤT 2021

  1. Những lưu ý khi sử dụng phòng xông hơi khô 

  • Không nên thực hiện xông hơi nếu bạn vừa sử dụng thuốc an thần, uống rượu, bia hoặc vừa ăn no
  • Trong quá trình xông hơi bạn uống các loại đồ uống như nước muối nhạt, nước khoáng hoặc nước trái cây
  • Nên để nhiệt độ trong phòng xông hơi phù hợp với thể trạng sức khỏe của bạn. Theo như các chuyên gia người bình thường có thể xông hơi ở nhiệt độ từ 40 – 50 độ C, độ ẩm rơi vào khoảng 80 – 100% trong 19,6 phút. Nếu vượt quá mức này cơ thể chúng ta sẽ trở nên mệt mỏi, gây mất nước.
  • Nên có khoảng thời gian nghỉ giữa các lần xông hơi.
  • Nên thực hiện theo những thao tác trên để đem lại hiệu quả cao 

Qua bài viết chắc hẳn bạn đã có thêm cho mình những kiến thức về cách sử dụng phòng xông hơi. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. 

Loading Facebook Comments ...